เฟสบุ๊ค แอด  Facebook Ads

www.marketinganalytics.in.th

ธุรกิจมากกว่า 60% ที่พอตัดสินใจขายสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง คิดชื่อมีโลโก้แล้ว สิ่งที่จะทำต่อมาคือสร้างเพจเฟสบุ๊คขึ้นมา เพื่อต้องการสร้างเป็นหน้าร้านของแบรนด์ที่กำลังจะสร้างขึ้น  ลักษณะของการเลือกหมวดหมู่ของเพจที่เราจะสร้างขึ้นก็แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการสร้างเพจนั้นๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

www.marketinganalytics.in.th

ปัจจุบัน ถ้าคุณสร้างเพจขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว  อาจจะยังไม่มีคนมาเห็นเพจคุณเลย ถ้าไม่มีการโพสต์หรือโฆษณาออกไป เนื่องจากคนสร้างเพจขึ้นมาเยอะมาก โดยเฉพาะในไทย มีคนใช้เฟสบุ๊ค โดยประมาณ 47 ล้านคน และใน 47 ล้านคนนั้น ถูกแยกย่อยออกมาสร้างเพจเพื่อธุรกิจอีกกว่าครึ่ง ฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนถึงไม่มาเห็นเพจของคุณ แต่สิ่งที่ควรปฏิบัติก่อนที่จะไปเสียเงินลงโฆษณาคือ การสร้างคอนเท้นท์ที่ดี โดยอาจใช้หลัก 70/20/10 ของ Facebook นั้นเป็นหลักที่ถูกสร้างโดย Crystal Vilkaitis, Social Media Director ของ SnapRetail ซึ่งหมายถึง

www.marketinganalytics.in.th

70% ของโพสต์ทั้งหมดของคุณ ควรจะโพสต์สิ่งที่มีคุณค่ามีประโยชน์ต่อผู้ติดตาม

20% ของโพสต์ทั้งหมดของคุณ ควรจะดึงเอาโพสต์จากคนอื่นๆ มาโพสต์

และ 10% ของโพสต์ทั้งหมดของคุณ ควรจะใช้ในการโปรโมทแบรนด์ และขายของได้

ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนที่ต้องการอ่านเพื่อพัฒนาคุณประโยชน์ให้ตัวเอง หากคุณขายของอย่างเดียว ใหม่ๆ อาจจะดูตื่นเต้น แต่หลังจากนั้นคือคนจะค่อยๆ ติดตามน้อยลงเรื่อยๆ โดยจะไม่เป็นผลดีกับเพจของคุณสักเท่าไหร่  แต่ถ้าคุณทำตามหลัก 70/20/10 นี้ได้ จะทำให้เพจของคุณมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นในสายตาของผู้ติดตาม และคนที่คลิกเข้ามาดูเพจของคุณ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าคนคิดว่าเพจของคุณส่งมอบคุณค่าแล้ว คนเหล่านั้นก็ย่อมที่จะอยากติดตามเพจของคุณต่อไป และค่อยๆ ใช้ 10% ที่เหลือนำเสนอสินค้าเข้าไป เมื่อถึงเวลาอันสมควรที่ลูกค้ารายนั้นๆ รู้สึกว่าสินค้านั้นน่าเชื่อถือ เพราะได้รับรู้คอนเท้นท์มาพอสมควร ก็จะเปลี่ยนจากผู้ติดตาม มาเป็นลูกค้าในที่สุด

จุดเด่นของ Facebook ที่แตกต่างจาก Google คือ

สังคมที่เรียกว่าคอมมูนิวตี้ Community ซึ่งเป็นแหล่งที่คนเข้าไปอัพเดทข้อมูล รูปภาพ กิน เที่ยว ชอปปิ้ง หรือการเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันในแต่ละคน  ซึ่งสังคมเหล่านั้น แต่ละคนก็จะมีเพื่อนอยู่อีกเป็นหลักร้อย หลักพัน ถ้าเพื่อนคนหนึ่งอัพเดท สถานที่เที่ยว , ร้านอาหาร , คาเฟ่ หรือสินค้าอะไรที่ถูกซื้อและใช้จ่ายไป และรู้สึกว่ามีคุณค่า ก็จะโพสต์เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็นและรับรู้ ใครที่ชอบก็กดไลท์ และไปตามอ่าน ตามหาข้อมูลต่อ ทำให้เกิดเป็น Community การบอกต่อไปเรื่อยๆ

www.marketinganalytics.in.th

แต่สำคัญคือ การที่จะแชร์อะไรออกไป คนก็จะคิดว่ามันดี และเหมาะถึงแชร์ ฉะนั้นสิ่งที่จะทำให้คนแชร์ได้ก็คือ คอนเท้นท์ Content ที่ดี ซึ่งแตกต่างจาก Google คือคนต้องการค้นหาถึงเข้าไป  แต่ Facebook คนเข้าไปโดยที่ยังไม่ได้ต้องการสินค้า บริการอะไร แค่ต้องการเข้าไปอัพเดทข่าวสารของเพื่อน ๆ แต่ถ้ามีสินค้ามาโชว์ให้เห็น ในเวลาที่เหมาะสม และตรงกลุ่มเป้าหมายได้ ก็ไม่อยากที่สินค้านั้นจะสามารถขายได้

www.marketinganalytics.in.th

เช่น ถ้าผู้หญิงวัยทำงานเล่นเฟสบุ๊ค และมีสินค้าที่เป็นเครื่องสำอาง แฟชั่นชุดทำงานเข้ามาในหน้าฟีด เฟสบุ๊ค อาจใช้เวลาตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก  หรือผู้ชายที่ชอบออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส และมีอุปกรณ์ฟิตเนสหรืออาหารเสริมต่างๆ มาเสนอขายตอนเล่นเฟสบุ๊คพอดี โอกาสที่จะกดเข้าไปดูข้อมูลย่อมมีมากกว่า 80%

ผู้ใช้สองพันล้านคนใช้ Facebook ทุกเดือน

เรียกได้ว่า เฟสบุ๊ค คือส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเกือบ 90% ที่มีการเข้าไปดูข้อมูลเรื่องราวชีวิตของเพื่อน หรือบุคคลทั่วไป นั่นคือโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์สินค้าต่างๆ  ที่จะสามารถโพสต์ข้อมูล รูปภาพ ให้กลุ่มลูกค้าได้เห็น และสามารถสั่งซื้อสินค้าและบริการได้ โดยเฟสบุ๊คเองมีรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายให้เลือก  และสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกช่วงอายุที่ต้องการได้

Facebook ADS

เฟสบุค ฟังดูเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคน ใครๆ ก็สามารถลงโฆษณาเองได้ แต่คุณเคยวัดผลข้อมูลจากที่ลงโฆษณาไปมากน้อยแค่ไหน ที่จะรู้ได้ว่าลูกค้าคุณส่วนใหญ่เป็นเพศชาย หรือ หญิง มีความสนใจอะไรเป็นพิเศษ ชอบดูอะไร ส่วนนี้คือข้อมูลที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ย้อนกลับมาเช็ค ถ้าลงโฆษณาแล้วได้ยอดก็เดินหน้าต่อเลย แต่การที่เราทราบข้อมูลสถิติต่างๆ ได้มากเท่าไหร่ นั่นก็จะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับธุรกิจในแบบเดียวกันมากขึ้น ถ้าคุณยังไม่ได้ลงโฆษณาเฟสบุคด้วยตัวเอง หรือเป็นคนที่ทำโฆษณาเฟสบุคอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เช็คข้อมูลสถิติต่างๆ เท่าที่ควร อย่ารอช้า ปรึกษาเราได้เลยวันนี้

ประเภทรูปแบบการลงโฆษณา Facebook

หากคุณยังไม่มีเพจ หรือมีแล้วแต่ต้องการโปรโมทไปยังกลุ่มลูกค้า

แอดไลน์ รับข้อเสนอพิเศษทันที