Google Text Ads หรือ การโฆษณาแบบข้อความในเสิชกูเกิล
ในหลายธุรกิจท่านจะเห็นโฆษณาในหน้า Google เวลาที่เราเสิช โฆษณาของเว็บไซต์ต่างๆ จะปรากฎขึ้นมาก่อน โดยเราสังเกต เครื่องหมาย Ads หรือคำว่า โฆษณา สีเขียว ที่หน้าเว็บนั้นๆ ซึ่งแน่นอนการที่เราพิมพ์คำเสิชบน Google ก็หมายถึงเราต้องการค้นหาสินค้าหรือบริการเหล่านั้น
ความสำคัญของ Text Ads นี้ คือข้อความที่ตรงกับคำค้นหา หรือว่าลูกค้าเราเห็นแล้วรู้สึกว่าต้องการเข้าไปดูข้อมูลต่อ พอคลิ๊กเข้ามาในเว็บไซต์นั้น ๆ ก็จะเสียค่าคลิ๊กซึ่งเราเรียกว่า pay per click ซึ่งค่าคลิ๊กนั้นมีหลายรูปแบบ อาจจะประมูลแข่งได้เพื่อให้ติดหน้าแรก หรือให้ ai ทำหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้ วิธีการเหล่านี้ สามารถทำได้หมด และถ้าถามถึงประสิทธิภาพ ต้องบอกตามสถิติว่า
ลูกค้าที่ค้นหาสินค้าและบริการผ่านทาง Google เฉลี่ยต่อวัน ต่อหมวดสินค้าอยู่ที่ 26K++
ถ้าคิดว่าสินค้าเรา หากได้ส่วนแบ่งการค้นหาต่ำสุดอยู่ที่ 1% เท่ากับ 260 คนต่อวัน
เราจะเพิ่มยอดขายจากส่วนนี้ได้อย่างไรบ้าง
ส่วนประกอบของ Text Ads ที่สำคัญ
จะมีหลายส่วน ซึ่งเป็นข้อความที่ลูกค้าจะมองเห็น และทำให้เกิดการสะดุดในคำพูดครั้งแรกที่เราต้องการสื่อสาร
โดยทางเรายินดีบริการ ออกแบบ เพื่อนำไปสู่การวัดผล ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้
อีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือ หน้าเว็บไซต์ที่ต้องการโฆษณาให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าและบริการของเรา หรือเรียกว่าหน้า Landing Page เป็นหน้าที่ต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้โฆษณาเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Landing Page ได้ ที่นี่
งบประมาณเท่าไหร่ ? ที่ต้องใช้ในการลงโฆษณา
สำหรับค่าโฆษณา ต้องบอกว่าสามารถจำกัดได้ตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักหลายพัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องประกอบไปด้วยหลักการคำนวนในหลายๆ อย่างสำหรับตัวสินค้าและบริการที่จะลงโฆษณา ซึ่งเราลองนำเสนอหลักการ Bidding สำหรับค่าโฆษณามาฝากลูกค้าทุกท่าน คลิ๊กที่นี่