YOUTUBE ADS  โฆษณายูทูป

 

โดยสถิติแล้ว ประเทศไทยมีคนใช้งานยูทูป (Users) ประมาณ 40 ล้านคนและประเทศไทยเองเป็นประเทศที่ติด TOP 10 ประเทศที่มีคนดูยูทูปมากสุดในโลก และนี่คืออีกหนึ่งเครื่องมือของ Google ที่หลายแบรนด์ใช้เป็นช่องทางการโฆษณาได้ผลดี

 

3 เหตุผลหลักที่ควรมาลงโฆษณา

Youtube Ads

 

1  มีระบบวิเคราะห์ Analytics ให้เพื่อวัดประสิทธิภาพของวีดีโอที่เราลงโฆษณาไป และสามารถปรับเปลี่ยนได้ วัดเปรียบเทียบตัวที่ดีที่สุด

2  ผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ ทั้งประเทศไทยและทั่วโลก เฉลี่ยดู Youtube มากกกว่าหนึ่งพันล้านชั่วโมงทุกวัน

ซึ่งคุณสามารถเลือกอายุ ความสนใจ สถานที่  เพื่อให้วีดีโอของคุณไปโชว์ให้กลุ่มลูกค้าเห็น

3  ค่าโฆษณาจะเกิดเมื่อลูกค้าได้ดูวีดีโอเราไปแล้วอย่างน้อย 30 วินาที นั่นหมายความว่า

ถ้าคนกด Skip ไปก่อน เราก็ไม่ต้องเสียเงิน ฉะนั้น 30 วินาทีแรก  เป็นการวัดเนื้อหาในวีดีโอ ที่น่าสนใจของเราด้วยว่าลูกค้าจะดูถึงเวลา 30 วินาที ?

 

สิ่งแรกที่คุณควรทำก่อนการลงโฆษณา

Youtube  คือการกำหนดวัตถุประสงค์

 

 

Build Awareness สร้างการจดจำแบรนด์ 

คนจะสามารถจำและรู้จักแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหลังจากชมวิดีโอได้หรือไม่?

Influence Consideration อิทธิพลต่อการพิจารณา 

คนจะพิจารณาซื้อสิ่งที่คุณขายหลังจากชมวิดีโอแล้วหรือยัง?

 Drive Sales ผลักดันยอดขาย   

ผู้คนจะมีโอกาสเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือร้านค้าของคุณมากขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์หลังจากดูวิดีโอหรือไม่

 Grow Loyalty สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์  

ผู้คนจะมีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหลังจากดูวิดีโอหรือไม่

 

สำคัญที่สุด พิจารณาความต้องการ

ของลูกค้า

 

การทำความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าจะช่วยผลักดัน เนื้อหาในวีดีโอของคุณได้มากขึ้น การส่งต่อ การแชร์วีดีโอของคุณออกไป นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเราสามารถใช้หลักการจัดการ I C E  จะช่วยให้คุณนึกถึงการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า และทำเนื้อหาวีดีโอได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้

Information ข้อมูล

ผู้คนดูวิดีโอเหล่านี้เพื่อดูการอัปเดตล่าสุดการปรับปรุงตนเอง คำแนะนำต่างๆ วิธีใช้ และความช่วยเหลือในการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ

Connection  การติดต่อสื่อสาร

ผู้คนชมวิดีโอเหล่านี้เพื่อแชร์กับผู้ใช้คนอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงกับชุมชนของตนเช่น แชร์ไปยัง Line, Facebook เป็นการส่งต่อข้อมูลระหว่างกลุ่มเพื่อน ครอบครัว สังคมที่ทำงาน  

Entertainment  ความบันเทิง

ผู้คนดูวิดีโอเหล่านี้เพื่อพักผ่อน ผ่อนคลาย ในช่วงยามว่าง   

 

ประเภทของการลงโฆษณา Youtube

 

โอกาสในการขาย

เป็นการไดรฟ์ช่วยเพิ่มจำนวนคลิ๊กและ Conversion ที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ จะใช้สำหรับเว็บไซต์ E-Commerce

การเข้าชมเว็บไซต์

เป็นการไดรฟ์ช่วยเพิ่มจำนวนคลิ๊กและ Conversion ที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ

การรับรู้และการเข้าถึงแบรนด์

การรับรู้มาตรฐานช่วยให้เข้าถึงผู้ชมบน YouTube และทั่วทั้งเว็บด้วยรูปแบบโฆษณาวิดีโอที่น่าสนใจ

วีดีโอสตรีมแบบข้ามได้จะช่วยให้เข้าถึงผู้ชมบน YouTube และทั่วทั้งเว็บด้วยโฆษณาในสตรีมแบบข้ามได้ที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการแสดงผลที่มีประสิทธิภาพ

วีดีโอด้านนอกสุดช่วยให้คุณสามารถดึงดูดผู้คนที่สนใจแบรนด์ของคุณมากขึ้นด้วยโฆษณาวิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อเข้าถึงผู้คนบนมือถือและแท็บเล็ต

การพิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์

สำหรับการพิจารณามาตรฐานจะเชื่อมต่อผู้ใช้กับแบรนด์ของคุณผ่านโฆษณาวิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการโต้ตอบและการนัดหมาย

สำหรับช็อปปิ้ง ช่วยให้คุณสามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องควบคู่ไปกับโฆษณาวิดีโอเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณและเลือกซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณ (ส่วนนี้คุณต้องมีบัญชี Merchant Center ซึ่งจะไปถูกเชื่อมโยงกับการลงโฆษณา Shopping Ads)

สำหรับลูกค้าที่มีวีดีโอ หรือไม่มีวีดีโอ 

สามารถลงโฆษณา Youtube Ads ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อเราวันนี้