YOUTUBE ADS โฆษณายูทูป
โดยสถิติแล้ว ประเทศไทยมีคนใช้งานยูทูป (Users) ประมาณ 40 ล้านคนและประเทศไทยเองเป็นประเทศที่ติด TOP 10 ประเทศที่มีคนดูยูทูปมากสุดในโลก และนี่คืออีกหนึ่งเครื่องมือของ Google ที่หลายแบรนด์ใช้เป็นช่องทางการโฆษณาได้ผลดี
3 เหตุผลหลักที่ควรมาลงโฆษณา
Youtube Ads
1 มีระบบวิเคราะห์ Analytics ให้เพื่อวัดประสิทธิภาพของวีดีโอที่เราลงโฆษณาไป และสามารถปรับเปลี่ยนได้ วัดเปรียบเทียบตัวที่ดีที่สุด
2 ผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ ทั้งประเทศไทยและทั่วโลก เฉลี่ยดู Youtube มากกกว่าหนึ่งพันล้านชั่วโมงทุกวัน
ซึ่งคุณสามารถเลือกอายุ ความสนใจ สถานที่ เพื่อให้วีดีโอของคุณไปโชว์ให้กลุ่มลูกค้าเห็น
3 ค่าโฆษณาจะเกิดเมื่อลูกค้าได้ดูวีดีโอเราไปแล้วอย่างน้อย 30 วินาที นั่นหมายความว่า
ถ้าคนกด Skip ไปก่อน เราก็ไม่ต้องเสียเงิน ฉะนั้น 30 วินาทีแรก เป็นการวัดเนื้อหาในวีดีโอ ที่น่าสนใจของเราด้วยว่าลูกค้าจะดูถึงเวลา 30 วินาที ?
สิ่งแรกที่คุณควรทำก่อนการลงโฆษณา
Youtube คือการกำหนดวัตถุประสงค์
Build Awareness สร้างการจดจำแบรนด์
คนจะสามารถจำและรู้จักแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหลังจากชมวิดีโอได้หรือไม่?
Influence Consideration อิทธิพลต่อการพิจารณา
คนจะพิจารณาซื้อสิ่งที่คุณขายหลังจากชมวิดีโอแล้วหรือยัง?
Drive Sales ผลักดันยอดขาย
ผู้คนจะมีโอกาสเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือร้านค้าของคุณมากขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์หลังจากดูวิดีโอหรือไม่
Grow Loyalty สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์
ผู้คนจะมีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหลังจากดูวิดีโอหรือไม่
สำคัญที่สุด พิจารณาความต้องการ
ของลูกค้า
การทำความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าจะช่วยผลักดัน เนื้อหาในวีดีโอของคุณได้มากขึ้น การส่งต่อ การแชร์วีดีโอของคุณออกไป นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเราสามารถใช้หลักการจัดการ I C E จะช่วยให้คุณนึกถึงการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า และทำเนื้อหาวีดีโอได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้
Information ข้อมูล
ผู้คนดูวิดีโอเหล่านี้เพื่อดูการอัปเดตล่าสุดการปรับปรุงตนเอง คำแนะนำต่างๆ วิธีใช้ และความช่วยเหลือในการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
Connection การติดต่อสื่อสาร
ผู้คนชมวิดีโอเหล่านี้เพื่อแชร์กับผู้ใช้คนอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงกับชุมชนของตนเช่น แชร์ไปยัง Line, Facebook เป็นการส่งต่อข้อมูลระหว่างกลุ่มเพื่อน ครอบครัว สังคมที่ทำงาน
Entertainment ความบันเทิง
ผู้คนดูวิดีโอเหล่านี้เพื่อพักผ่อน ผ่อนคลาย ในช่วงยามว่าง
ประเภทของการลงโฆษณา Youtube
โอกาสในการขาย
เป็นการไดรฟ์ช่วยเพิ่มจำนวนคลิ๊กและ Conversion ที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ จะใช้สำหรับเว็บไซต์ E-Commerce
การเข้าชมเว็บไซต์
เป็นการไดรฟ์ช่วยเพิ่มจำนวนคลิ๊กและ Conversion ที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ
การรับรู้และการเข้าถึงแบรนด์
การรับรู้มาตรฐานช่วยให้เข้าถึงผู้ชมบน YouTube และทั่วทั้งเว็บด้วยรูปแบบโฆษณาวิดีโอที่น่าสนใจ
วีดีโอสตรีมแบบข้ามได้จะช่วยให้เข้าถึงผู้ชมบน YouTube และทั่วทั้งเว็บด้วยโฆษณาในสตรีมแบบข้ามได้ที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการแสดงผลที่มีประสิทธิภาพ
วีดีโอด้านนอกสุดช่วยให้คุณสามารถดึงดูดผู้คนที่สนใจแบรนด์ของคุณมากขึ้นด้วยโฆษณาวิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อเข้าถึงผู้คนบนมือถือและแท็บเล็ต
การพิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์
สำหรับการพิจารณามาตรฐานจะเชื่อมต่อผู้ใช้กับแบรนด์ของคุณผ่านโฆษณาวิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการโต้ตอบและการนัดหมาย
สำหรับช็อปปิ้ง ช่วยให้คุณสามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องควบคู่ไปกับโฆษณาวิดีโอเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณและเลือกซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณ (ส่วนนี้คุณต้องมีบัญชี Merchant Center ซึ่งจะไปถูกเชื่อมโยงกับการลงโฆษณา Shopping Ads)